9/05/2011

Huling hirit ng long weekend

Speaking of awkward.. I have an awkward moment just today. How would you feel if someone you haven't talk to for a long time suddenly appears at your doorstep? Isn't awkward? Hindi ko alam kung papatuluyin ko sya or what, pero ayaw kong maging rude. Plus ayaw ko naman ipahalata dito sa bahay na may something wrong. Una kong tanong anong masamang hangin nagdala sa kanya dito.. at syempre sa isip ko lang sinabi yun. Tinanong ko lang sya bakit sya nandito. At hindi ko na sasabihin ang sagot nya baka kasi magkaasaran tayo. hahaha! Basta ang awkward ng feeling. Iniisip ba nya na kapag nagsorry sya mababalik kami sa dati? Maaring hindi na ko galit pero hindi ibig sabihin na okay na kami. Hindi na sya nagtagal kasi wala naman kaming mapagusapan. Gusto nyang uminom pero I'm not in the mood plus may pasok pa bukas. So yun umuwi na din sya. And I was left thinking, am i too proud to accept the apology? Or it doesn't matter anymore? Nangyari na mga nangyari and hindi na mababago yun. If she misses our company before, hindi sya dapat magexpect na mababalik yun. She managed to live without me.. so let's just leave things the way it is. Parang mas ok na ganito na lang kami. It's hard to trust her again and to regain the friendship. Kapag kasi nasaktan ka na ng paulit-ulit, katangahan na yun kung hahayaan mo pang gawin ulit sa'yo yun. I'm not closing my doors.. I'm just  not ready to be friends with her again. Yun lang..

1 comments:

Fickle Cattle said...

:-( Masakit mawalan ng kaibigan, pero minsan mas mabuti na rin yung ganyan.

Fickle Cattle
ficklecattle.blogspot.com

Post a Comment